Hướng dẫn phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất

Bạn đang mỏi mệt vì mất nhiều thời gian dành cho việc chuyển đổi tương hỗ giữa các sheet trong một file excel và không biết làm thế nào cho nhanh gọn. Đây là vấn đề thường gặp của dân văn phòng. Đặc biệt sở hữu những người phải làm cho Báo cáo thường xuyên hay người chưa có nhiều kinh nghiệm làm cho việc. Để nâng cao kỹ năng sử dụng excel và tiết kiệm thêm thời gian, tinvanphong.com sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này ưng chuẩn bài viết chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel dưới đây.

chỉ dẫn cách chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

Việc dùng phím tắt chuyển sheet (trang tính) trong excel đem lại các lợi ích gì?

Đa phần người tiêu dùng excel thường chuyển đổi các sheet trong 1 file excel bằng cách thức click chuột vào sheet cần tiêu dùng. Đây là phương pháp tay chân có thể tiêu dùng mang một file excel chỉ có vài sheet đơn giản.

nếu như gặp phải 1 file excel mang tới hàng trăm sheet, việc mò mẫm click từng trang tính như thế này. Chỉ khiến cho tiêu tốn hết thời kì khiến việc và bạn sẽ không thể khiến được gì khác. Vô hình bạn đang đánh mất tính giỏi của bản thân. Thành ra việc tiêu dùng phím tắt chuyển sheet là hoàn toàn nhu yếu bởi các lợi ích sau:

  • Cải thiện kỹ năng excel, giúp bạn thao tác tốc độ hơn.
  • Giúp tiết kiệm rộng rãi công sức và thời gian, nâng cao hiệu quả công việc.
  • cởi mở chuyển đổi sheet mà không cần sử dụng đến chuột, thích hợp khi tiêu dùng laptop.
  • thể hiện được tác phong nhanh nhẹn, khiến việc nhiều năm kinh nghiệm.

các cách thức chuyển trang tính (sheet) nhanh trong Excel

Lưu ý: Thao tác chuyển sheet chỉ thực hành được giữa các sheet trong cùng một file excel. Chẳng thể chuyển trong khoảng sheet của file excel này sang sheet thuộc file excel khác.

một. Trên hệ quản lý Windows

Để thực hiện chuyển sheet trong Microsoft Excel trên hệ quản lý Windows, bạn thao tác theo những bước sau:

Bước 1: Chọn file excel cần tiêu dùng.

Bước 2: Trên bàn phím, cùng lúc chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgUp để chuyển trong khoảng sheet hiện hành vận động sang sheet bên trái.

[caption id="attachment_6839" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

ngược lại, song song chọn tổ hợp phím tắt Ctrl + PgDn để chuyển động sang sheet bên phải.

[caption id="attachment_6840" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

Phím tắt chuyển sheet trong excel đều sở hữu thể thực hành trên các phiên bản của ứng dụng Microsoft Excel như 2010, 2013, 2016, 365, …

hai. Trên hệ quản lý MacOS

Khác có hệ điều hành Windows, để chuyển sheet trong excel bằng phím tắt trên MacOS, Các bạn hãy thực hiện như sau:

  • tiêu dùng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng lên – Để di chuyển từ sheet hiện hành sang sheet bên trái.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất[/caption]

  • sử dụng cùng lúc tổ hợp phím tắt: Fn + Ctrl + dấu mũi tên hướng xuống – Để chuyển động trong khoảng sheet hiện hành sang sheet bên phải.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

3. Trên Google Sheet lúc sử dụng hệ điều hành Windows

Trường hợp bạn đang dùng hệ quản lý Windows và mở Google Sheet. Để vận động các sheet trong excel trên Google Sheet, bạn cần thao tác như sau:

  • Tổ hợp phím tắt di chuyển từ sheet hiện hành sang sheet bên trái: Ctrl + Shift + PgUp.
  • Tổ hợp phím tắt chuyển động từ sheet hiện hành sang sheet bên phải: Ctrl + Shift + PgDn.

4. Trên Google Sheet khi dùng hệ điều hành MacOS

Việc chuyển đổi sheet trong Google Sheet trên hệ quản lý MacOS hơi phức tạp so với trên hệ quản lý Windows. Người mua cần ghi nhớ các tổ hợp phím sau:

  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên phải: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng xuống.
  • Tổ hợp phím chuyển sang sheet bên trái: Command + Shift + Fn + mũi tên hướng lên.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn những phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất[/caption]

một số cách chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel

Ngoài cách thức chuyển đổi sheet tuần tự trong file excel đã nêu trên, tinvanphong.com xin gởi đến bạn một đôi phương pháp chọn sheet khác theo danh sách hiện mang trong excel.

1. Thực hiện chọn sheet theo danh sách hiện sở hữu trong excel trên hệ quản lý Windows

Trong trường hợp cần nhảy tới một sheet bất kỳ không theo quy trình, bạn cần thực hành như sau:

Bước 1: di chuyển và click chuột phải vào góc phía dưới, bên trái của bảng tính.

Bước 2: lúc xuất hiện một bảng những sheet hiện sở hữu trong file excel, bạn nhấn chọn vào sheet cần chuyển động tới rồi nhấn ok. Bên cạnh đó, bạn mang thể click chuột 2 lần liên tiếp vào tên của sheet để chuyển di tới sheet đã chọn.

2. Đối có excel trên Google Sheet

Việc vận động sheet theo danh sách trên google sheet được tinh gọn hơn so mang Microsoft Excel trên hệ điều hành Windows. Khách hàng cần thao tác sau:

Bước 1: chuyển động chuột tới góc dưới bên trái của bảng tính, click vào ô với biểu trưng 4 sọc ngang (tất cả trang tính).

Bước 2: lúc xuất hiện danh sách những sheet hiện có trong file, nhấn chọn vào sheet cần đi tới.

3. Chọn song song 1 lúc nhiều trang tính trong file excel

Để thực hành chọn cùng lúc một lúc đa dạng trang tính trong cộng 1 file excel. Người dùng sở hữu thể thực hành 1 trong hai cách sau:

  • Nhấn giữ phím CtrlShift để chọn nhiều sheet.
  • Giữ phím Ctrl và click chuột trái vào sheet cần chọn để thêm vào tổ hợp.

Hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn giản nhất

hướng dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel đơn thuần nhất[/caption]

Qua bài biết chỉ dẫn các phím tắt chuyển sheet trong excel thuần tuý nhất mà tinvanphong.com đã chia sẻ trên đây. Hy vọng sẽ đem lại cho bạn các thông tin bổ ích, tương trợ cho công tác của bạn mang thể được thực hiện nhanh gọn, suôn sẻ hơn. Ví như bạn sở hữu quan niệm đóng góp về cải thiện bài viết hoặc các mẹo hay nào khác, xin vui lòng để lại bình luận ở phía dưới bài viết nhé.

theo https://tinvanphong.com/phim-tat-chuyen-sheet-trong-excel.html